Những Lợi Ích Tuyệt Vời Của Quả Dưa Lưới

Những Lợi Ích Tuyệt Vời Của Quả Dưa Lưới

Những Lợi Ích Tuyệt Vời Của Quả Dưa Lưới

Những Lợi Ích Tuyệt Vời Của Quả Dưa Lưới

Những Lợi Ích Tuyệt Vời Của Quả Dưa Lưới
Những Lợi Ích Tuyệt Vời Của Quả Dưa Lưới

Những Lợi Ích Tuyệt Vời Của Quả Dưa Lưới

Bình luận: 0   -   Ngày tạo: 22/02/2019   -   Lượt xem: 6017

Dưa Lưới thuộc họ bầu bí, có lớp vỏ cứng màu lục với những đường gân trắng đan nhau như lớp lưới. Dưa lưới có xuất xứ từ Ai Cập, dùng làm thực phẩm và còn có chức năng chữa bệnh. Quả dưa lưới Nhật Bản có vị ngọt, tính hàn, hoạt chất có lợi cho tràng vị, giải rượu, ngộ độc. Hạt dưa lưới trắng ngà, mềm, đậu kết chùm, có khả năng chống dị ứng mề đay, nổi mẩn, trị các bệnh đường tiết niệu. Đặt biệt hạt dưa phơi khô còn chữa được u xơ tuyến tiền liệt.

 

NHỮNG LỢI ÍCH TUYỆT VỜI CỦA QUẢ DƯA LƯỚI

 

Dưa lưới thuộc họ bầu bí, có lớp vỏ cứng màu lục với những đường gân trắng đan nhau như lớp lưới. Quả Dưa Lưới có xuất xứ từ Ai Cập, dùng làm thực phẩm và còn có chức năng chữa bệnh. Sau đây là những lợi ích tuyệt vời của quả dưa lưới.

1. Thành phần dinh dưỡng

- Là một giống trái đa dạng, đa số có vỏ sọc màu trắng, vàng, xám hay lục. Khi chín thịt màu trắng xanh hay màu cam, thanh ngọt, nhiều nước, giòn nhiều hay mềm thì tùy vào giống (các giống dưa của Nhật Bản thì mềm thơm ngọt rất nhiều nước)

 

 

Dưa Lưới Fuji

Dưa Lưới Fuji

 

Trái Dưa Lưới chứa nhiều nước 88%, kèm theo hàm lượng Kali đáng kể 300mg/100g, chất xơ 1g/100g, ít calori.

– Trong 100g dưa lưới chứa: 0,9g protit, 11g glucid, 48 kcal, 2 mg betacaroten, 25 mg vitamin C (đáp ứng 1/3 nhu cầu hàng ngày).

– Ngoài ra trong dưa lưới còn chứa enzym superoxyd dismutase có thể cải thiện dấu hiệu stress và được xem là một enzym mạnh hơn là các vitamin chống oxy hóa.

 

 

Dưa Lưới Fuji

Dưa Lưới Fuji tại MP Fruit


 

2. Những lợi ích cho sức khỏe

Quả dưa lưới Nhật Bản có vị ngọt, tính hàn, hoạt chất có lợi cho tràng vị, giải rượu, ngộ độc. Hạt dưa lưới trắng ngà, mềm, đậu kết chùm, có khả năng chống dị ứng mề đay, nổi mẩn, trị các bệnh đường tiết niệu. Đặt biệt hạt dưa phơi khô còn chữa được u xơ tuyến tiền liệt.

– Dưa lưới da vàng: sau khi luộc (trái 2-3 kg), bóc vỏ, đánh tơi dùng với đường phèn sẽ nhuận trường và giảm béo phì. Làm mặt nạ giúp xóa nám, tàn nhang, da hồng hào, mịn màng.

– Vỏ dưa lưới phơi khô dùng chống quáng gà, khô mắt, tan mỡ, giảm cân, phòng bệnh tiểu đường, tim mạch.

Lưu ý: người bệnh cảm sốt hoặc mới ốm dậy, phụ nữ mới sinh con trong tháng, tạng hàn thì kiêng dùng dưa lưới.

 

3. Chọn mua và bảo quản

– Khi mua chọn trái nặng tay, là dấu hiệu dưa ngọt. Dưa Lưới là loại trái vẫn tiếp tục chín sau khi hái.

– Bảo quản trái ở nơi khô ráo sau khi mua về, không cho vào tủ lạnh vì mùi hương của nó có thể ảnh hưởng đến các thực phẩm khác. Khi trái chín thì bao bằng màng nhựa và cho vào hộc đựng hoa quả trong tủ lạnh.
 

Bạn không biết mua Dưa Lưới Ngon ở đâu tại TpHCM ?

- Quý khách nên tới các cửa hàng Trái Cây Nhập Khẩu, Trái Cây Đặc Sản Việt nam chuẩn Vietgap Globalgap... tại Tp.HCM có uy tín để tránh mua phải hàng kém chất lượng, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, không rõ nguồn gốc. Minh Phuong Fruit là đơn vị uy tín lâu năm trong ngành thực phẩm chúng tôi cam kết mang đến cho quý khách những sản phẩm tươi ngon đúng chất lượng như cam kết và có bảo hành sản phẩm.