Top 10 Loại Trái Cây Nhập Khẩu Được Ưa Chuộng Nhất Hiện Nay

Top 10 Loại Trái Cây Nhập Khẩu Được Ưa Chuộng Nhất Hiện Nay

Top 10 Loại Trái Cây Nhập Khẩu Được Ưa Chuộng Nhất Hiện Nay

Top 10 Loại Trái Cây Nhập Khẩu Được Ưa Chuộng Nhất Hiện Nay

Top 10 Loại Trái Cây Nhập Khẩu Được Ưa Chuộng Nhất Hiện Nay
Top 10 Loại Trái Cây Nhập Khẩu Được Ưa Chuộng Nhất Hiện Nay

Top 10 Loại Trái Cây Nhập Khẩu Được Ưa Chuộng Nhất Hiện Nay

Bình luận: 0   -   Ngày tạo: 20/09/2023   -   Lượt xem: 1429

Các loại hoa quả nhập khẩu, trái cây nhập khẩu được ưa chuộng nhất hiện nay gồm có Cherry, Kiwi, Nho Xanh - Đỏ - Đen của Mỹ - Úc, Nho Mẫu Đơn Nhật - Hàn, Táo, Cam, Lựu, Việt Quất, Dâu Tây, Lê Nhật - Hàn, Hồng Giòn ... tất cả đều có sẵn tại MP Fruit quý khách có thể đến mua và thưởng thức.


1. Quả Cherry

- Quả Cherry, thường được gọi là Quả Anh Đào, là một trong những loại Trái Cây Nhập Khẩu được ưa chuộng nhất hiện nay. Không chỉ có vẻ ngoài bắt mắt, sang trọng, hay có vị ngon ngọt, thơm, mọng nước, Cherry còn được ưa chuộng bởi nó chứa nhiều vitamin và khoáng chất rất tốt cho sức khỏe.

- Trong Cherry có chứa nhiều chất bổ dưỡng, chất chống oxy hóa, tốt cho người cao huyết áp, cải thiện giấc ngủ, tốt cho não bộ, giảm nguy cơ bệnh tim mạch và thậm chí là giúp phòng ngừa ung thư.

- Cherry là loại trái cây xuất khẩu chủ lực của Mỹ, Canada và Úc. Hiện nay Cherry Nhập Khẩu được ưa chuộng đa phần đến từ các nước Mỹ, Canada, Úc, New Zealand … nhưng ngon nhất và có giá thành cao nhất thì Cherry New Zealand vẫn đứng đầu. Tại Mỹ, hàng năm còn có cả “Lễ Hội Cherry Quốc Gia”. Du khách từ khắp nơi trên thế giới quy tụ về đây để mừng lễ hội và thưởng thức các loại cherry.

 

Cherry Đỏ Washington Mỹ tại MP Fruit

Cherry Đỏ Washington Mỹ tại MP Fruit

 

2. Trái Kiwi

- Kiwi là tên gọi một trái mọng trong chi dương đào, là một loại Hoa Quả Nhập Khẩu rất được ưa chuộng bởi màu xanh và vàng bắt mắt, mùi vị ngon lành và tốt cho sức khỏe.

- Kiwi nhập khẩu được ưa chuộng nhất là hai loại Kiwi Vàng và Xanh của New Zealand. Kiwi Xanh là kiwi thuần chủng, còn Kiwi Vàng là lai tạo. Ngoài ra, hiện nay còn có giống Kiwi đỏ tuy nhiên rất hiếm.

- Toàn bộ qui trình trồng trọt, chăm bón, hái lượm, vận chuyển… đều được chính phủ New Zealand kiểm soát chặt chẽ đảm bảo tiêu chuẩn tốt nhất.

 

Kiwi Vàng Zespri New Zealand tại MP Fruit

Kiwi Vàng Zespri New Zealand tại MP Fruit

 

- Trái Kiwi được đánh giá là một trong 10 loại hoa quả tốt nhất mà thế giới từng biết đến. Hiện nay kiwi vàng được trồng thương mại nhiều nơi trong đó có: New Zealand, Pháp, Nhật, Úc, Hoa Kỳ, Italia ... Có một điểm chung dễ nhận thấy giữa các vùng trồng được quả kiwi, đó đều là những quốc gia có nền nông nghiệp thịnh vượng, với trình độ kĩ thuật cực cao.

- Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì những quả kiwi đầu tiên xuất hiện ở thung lũng Dương Tử - Trung Quốc, mãi tới năm 1992 Kiwi Vàng mới có mặt tại New Zealand. Là một trong những nước đầu tiên trồng được Kiwi nên sản lượng Kiwi của New Zealand chiếm tới 28% tổng sản lượng của thế giới. Các chuyên gia về nông nghiệp cho rằng trái Kiwi ở đây cho hương vị cũng như chất lượng tốt nhất.

 

Kiwi Xanh Zespri New Zealand tại MP Fruit

Kiwi Xanh Zespri New Zealand tại MP Fruit

 

3. Quả Nho

- Nho là loại trái cây mà ở Việt Nam cũng trồng rất nhiều, tuy nhiên nho nhập ngoại cũng có nhiều điểm khác biệt với nho trong nước, khiến người tiêu dùng ưa thích hơn.

- Các loại nho nhập khẩu từ Mỹ, Úc, thường có kích cỡ lớn hơn, giòn hơn, vị cũng khác biệt. Nho nhập khẩu có khá nhiều loại, trong đó có nho xanh, nho đen, nho đỏ, nho có hạt và cả nho không hạt.

- Ngoài các giống nho trên thì còn có Nho Mẫu Đơn Shine Muscat là giống nho xanh nổi tiếng có xuất xứ từ Nhật Bản, được coi là “Siêu thực phẩm từ thiên nhiên” của người Nhật. Shine Muscat sự kết hợp giữa hai giống nho “Akitsu-21” và “Hakunan”, thực hiện bởi Viện Khoa học cây ăn quả quốc gia Nhật Bản từ những năm 1997.

- Nho không những là loại quả ngọt, mọng nước mà còn có thể làm giảm cân, hỗ trợ phục hồi cơ bắp, làm trắng răng và làm đẹp da. Bởi vậy, nho cũng là một loại trái cây được người tiêu dùng vô cùng ưa chuộng.

 

Nho Mẫu Đơn Nagano Nhật Bản tại MP Fruit

Nho Mẫu Đơn Nagano Nhật Bản tại MP Fruit

 

4. Táo Envy, Ambrosia, Rockit

- Táo Envy, Ambrosia, Rockit là những loại trái cây nhập khẩu cao cấp từ nước ngoài, rất được người tiêu dùng ưa chuộng bởi độ giòn ngọt thơm ngon của nó mang lại.

- Táo Envy là một loại táo lai, có nguồn gốc từ New Zealand còn táo Ambrosia có tên gọi là “thức ăn của các vị thần”, xuất xứ từ Canada. Táo Rockit cũng là giống táo lai được ông Alison nghiên cứu từ cuối những năm 1990, giống này được gọi là PremA96 và sau đó đổi tên thành Rockit. Ban đầu dự án trồng Rockit được trồng thử nghiệm ở 1 – 2 vườn cây tai vịnh Hawke trên bờ biển phía đông của New Zealand. Sau khoảng 20 năm, nghiên cứu thành công và được cấp phép trồng tại nhiều nước trên thế giới: Anh, Mỹ, Úc, Bỉ, Ý, Đức, Pháp,… và đem lại giá trị thương mại cao.

- Cũng như những loại táo khác, các loại táo này có chứa nhiều chất xơ, magie và kali giúp giảm cholesterol, điều hòa áp huyết, chống oxy hóa, ngăn ngừa bệnh tim…

- Táo Envy, Ambrosia, Rockit được nhập khẩu chủ yếu từ Mỹ, Canada và New Zealand, thường được lựa chọn đóng giỏ quà vì rất sang trọng, lịch sự.

 

Táo Rockit New Zealand tại MP Fruit

Táo Rockit New Zealand tại MP Fruit

 

5. Cam Ruột Đỏ Cara Cara & Cam Vàng Navel

- Hiện nay trên thị trường trái cây nhập đang có hai loại cam chính, gồm Cam Ruột Đỏ Cara Cara và Cam Ruột Vàng Navel.

- Cam Cara có vỏ vàng và ruột đỏ có nguồn gốc ở vùng Valencia Tây Ban Nha và Venezuela, đến thời kỳ phục hưng, nhờ quá trình giao lưu văn hóa giữa các nước Châu Âu và Châu Á nên Cam Cara du nhập đến các nước trên thế giới. Hầu hết Cam Vàng Ruột Đỏ Cara cũng như họ hàng giống Quýt thích hợp khí hậu nhiệt đới và nóng. Hiện nay, Cam Cara Ruột Đỏ được trồng ở các quốc gia trên thế giới như Ai Cập, Nam Phi, Mỹ. Úc... kể cả Việt Nam cũng được trồng tại một số tỉnh phía Nam.

- Cam Vàng Navel là một loại cam được trồng chủ yếu ở Nam Phi. Loại cam này được cho là có nguồn gốc lai tạo từ hai loại: cam Valencia và cam Belladonna truyền thống. Cam Valencia xuất xứ từ Tây Ban Nha, trong khi cam Belladonna thường được trồng ở Nam Phi.

- Hiện nay, Cam Đỏ Cara và Cam Vàng Navel được trồng rộng rãi tại Mỹ, Úc, New Zealand, Nam Phi, Ai Cập và được các nước này xuất khẩu đi toàn thế giới.

 

Cam Cara Ruột Đỏ Úc tại MP Fruit

Cam Cara Ruột Đỏ Úc tại MP Fruit

 

6. Quả Việt quất

- Việt quất là loại quả nhỏ, có màu xanh, tím, là một loại trái cây đang dần phổ biến trong giới nội trợ và đầu bếp. Quả việt quất có thể sử dụng làm nước ép để uống, làm hương liệu rượu, làm mứt, hoa quả nghiền, nguyên liệu làm và trang trí bánh, kẹo cùng một số món ăn khác.

- Việt quất có thể giúp giảm mỡ bụng, tăng cường tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón. Hiện nay việt quất nhập khẩu từ Mỹ và New Zealand là những loại việt quất rất được ưa chuộng.

 

Việt Quất Bay New Zealand tại MP Fruit

Việt Quất Bay New Zealand tại MP Fruit

 

7. Dâu Tây

- Dâu Tây hẳn không còn mấy xa lạ với mọi người nữa. Khác với dâu ta, dâu tây thường có kích cỡ lớn hơn, mọng hơn, màu sắc bắt mắt hơn, có thể ăn trực tiếp hoặc dùng làm nguyên liệu cho các loại mứt, rượu, kem, bánh, kẹo…

- Dâu Tây có xuất xứ từ Châu Mỹ nhưng hiện nay, nhiều nơi trên thế giới đã có thể trồng và xuất khẩu dâu tây.

- Ở thị trường Việt Nam, dâu tây nhập khẩu rất đa dạng nhưng được ưa chuộng nhất phải kể đến dâu tây nhập khẩu từ Nhật Bản và Hàn Quốc.

 

Dâu Tây Hàn Quốc tại MP Fruit

Dâu Tây Hàn Quốc tại MP Fruit

 

8. Quả Lựu

- Lựu là một loại trái cây nhiệt đới, khi chín có màu đỏ, bên trong chứa rất nhiều hạt ngọt và mọng nước.

- Lựu không những ngon ngọt mà còn có tác dụng trị trứng cá, tốt cho da, ngăn lão hóa và phòng chống ung thư tuyến tiền liệt. Lựu nhập khẩu được người tiêu dùng ưa chuộng nhất là tại Ấn Độ, Israel và Nam Phi.

 

Quả Lựu Israel Chính Hiệu tại MP Fruit

Quả Lựu Israel Chính Hiệu tại MP Fruit

 

9. Lê Hàn Quốc

- Lê Hàn Quốc là một loại trái cây nhập khẩu đặc biệt, có màu vàng tươi bắt mắt, sang trọng.

- Lê Hàn Quốc là loại lê đẳng cấp nhất, được trồng nhiều ở Hàn Quốc và xuất khẩu sang những thị trường như Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc và Việt Nam. Với đặc điểm bắt mắt, Lê Hàn Quốc rất được ưa chuộng làm quà biếu tặng.

 

Lê Hàn Quốc Chính Hiệu tại MP Fruit

Lê Hàn Quốc Chính Hiệu tại MP Fruit

 

10. Hồng Giòn

- Hồng giòn là loại trái cây quen thuộc, thường chín vào mùa thu và được bày lên mâm ngũ quả vào các dịp Rằm tháng Tám.

- Trong số các loại trái cây nhập khẩu thì hồng giòn là loại quả dù được trồng nhiều ở Việt Nam nhưng những loại hồng giòn nhập khẩu từ New Zealand, Nhật Bản, Hàn Quốc lại được ưa chuộng hơn cả. Hai loại hồng giòn nhập khẩu được người tiêu dùng Việt ưa thích nhất là hồng giòn New Zealand và hồng giòn Fuyu Nhật Bản.

 

Hồng Chocolate Nhật Bản - Hồng Giòn Ngon Nhất Thế Giới tại MP Fruit

Hồng Chocolate Nhật Bản - Hồng Giòn Ngon Nhất Thế Giới tại MP Fruit

 

=> Top 10 loại trái cây nhập khẩu trên đều là những loại trái cây ngon, bổ, và đặc biệt tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, tất cả đều có mặt tại cửa hàng trái cây nhập khẩu MP Fruits, các bạn có thể mua online thông qua Fanpage, Website của MP Fruits hoặc tới trực tiếp cửa hàng để chọn mua và thưởng thức nhé.